WELCOME TO LAMEN - FREE SHIP IN HOCHIMINH CITY

Phân biệt các kiểu giày Oxford và Derby

Giày Oxford là kiểu giày buộc dây,  nhưng các lỗ buộc dây được đặt ở dưới phần vamp (phần trước của đôi giày). Do phần phía trước của giày luôn được khép lại với nhau bằng dây buộc.

Giày Derby (đôi khi còn gọi là kiểu Gibson) là loại giày buộc dây, mà lỗ xâu dây được gắn vào phần trên của vamp (phần trước của đôi giày). Kiểu giày này còn có tên gọi khác là “open front”.

Giày Oxford là kiểu giày khá trang trọng. Nhưng hiện nay, có nhiều dạng cách tân của Oxford, giúp người sử dụng có thể mặc kiểu sang trọng, hoặc casual. Một trong những giả thiết về sự ra đời của Oxford, là từ những kiểu giày thông dụng, với khe hở ở phần trên của giày. Phần này về sau được phát triển thành phần dây buộc. Những đôi giày nhẹ hơn trở nên ngày càng phổ biến với sinh viên tại trường đại học Oxford – UK, những người có xu hướng phá cách so với những kiểu giày cổ điển thông dụng.

Kiểu giày Derby thì phổ biến vào những năm 1850, là loại giày dung trong thể thao và săn bắn; sau này lại thịnh hành vào thế kỷ 20. Ở Mỹ, giày Derby đôi khi được gọi là Blucher. Nếu như giày Oxford vừa với chân người đi, nó sẽ trở nên vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, giày Derby, với phần trên giày mở rộng hơn, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh độ rộng chật của dây giày, lại có thể vừa với nhiều kiểu chân hơn

Top
Softag Lojas Online Magento eCommerce Lisboa, Portugal
acebook Chat